Tổng hợp những “nguyên tắc vàng” trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Tổng hợp những "nguyên tắc vàng" trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện từ rất lâu; và là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả; giúp tiếp cận hàng triệu người đi bộ và lái xe đang tham gia giao thông trong nội thành. Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng bảng hiệu của bạn vừa bắt mắt vừa hiệu quả? Cùng tham khảo tổng hợp những “nguyên tắc vàng” trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời trong bài viết dưới đây.

1 Kể một câu chuyện trên bảng quảng cáo

Nếu bảng quảng cáo của bạn nằm ở trên đường cao tốc với tốc độ xe di chuyển nhanh; thì một thiết kế biển quảng cáo ngoài trời không có câu chuyện sẽ không đáng nhớ. Để tìm câu chuyện cho quảng cáo của bạn; hãy suy nghĩ về một điều bạn muốn mọi người sẽ nhớ về quảng cáo của bạn; ngay cả khi không nhìn thấy chúng

Vậy tại sao một câu chuyện lại quan trọng? Bởi giữa hàng tỉ sự việc xảy ra mỗi ngày; việc ghi nhớ thật là khó khăn nhưng một câu chuyện hấp dẫn; lại có thể khiến con người nhớ mãi trong một khoảng thời gian dài.

2 Biển quảng cáo thật ngắn và ấn tượng

Biển quảng cáo thật ngắn và ấn tượng

Trung bình người đi đường sẽ có khoảng 5 – 10 s để lướt xem quảng cáo trên đường. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, họ chỉ có thể đọc lướt qua nội dung hoặc nhìn sơ qua hình ảnh trên quảng cáo; và xem lại một lần nữa nếu di chuyển ngược lại quãng đường. Vì vậy, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất là tạo ra thông điệp của bạn thật ngắn gọn. Và càng ngắn càng tốt.

Sau khi lựa chọn được thông điệp ấn tượng; bạn có thể xem xét đến các thông tin liên quan khác như: số điện thoại, logo, website… Sau đó sắp xếp thật hợp lý lên biển quảng cáo; đảm bảo ưu tiên các thông tin quan trọng nhất lên trước; để bảng quảng cáo của bạn không bị lộn xộn; hoặc khó đọc làm giảm hiệu quả tiếp nhận.

3 Lưu ý về phông chữ khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Cần lưu ý và đảm bảo các bản thiết kế khi in ra đúng chính tả; cùng phông chữ, in sạch sẽ và rõ ràng nhất. Ngoài ra, phông chữ càng lớn; người lái xe càng dễ dàng đọc và hiểu thông điệp của bạn từ xa.

4 Màu sắc trên biển quảng cáo

Màu sắc trên biển quảng cáo
Màu sắc trên biển quảng cáo

Màu sắc trên biển quảng cáo nên sử dụng màu sáng; hoặc hình ảnh đậm trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của bạn để thu hút sự chú ý của người nhìn một cách dễ dàng. Tương phản màu sắc trong thiết kế cũng sẽ tạo ra một tác động lớn hơn; thậm chí sẽ giúp cải thiện việc ghi nhớ thông điệp quảng cáo.

Nhưng để hình ảnh của bạn có hiệu quả, hãy giữ cho phông nền đơn giản; để biển quảng cáo ngoài trời của bạn hấp dẫn, thu hút nhất. Và hãy cho vào đó một hình ảnh quảng cáo lớn; một hình ảnh lớn sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng trực quan hơn so với nhiều hình ảnh nhỏ được bố trí ở mỗi góc.

5 Vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời

Nếu bạn muốn có một câu chuyện thú vị cho bảng quảng cáo ngoài trời của mình; hãy xem xét vị trí đặt quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ được hiển thị và sử dụng môi trường nào để có một thông điệp phù hợp nhất. Ngoài ra hãy chú ý tới nhóm đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực đặt biển; xem đã phù hợp với sản phẩm, thương hiệu của bạn hay chưa. Biển quảng cáo về sản phẩm nước giải khát chắc hẳn sẽ hiệu quả hơn; khi được đặt trong khu vực nội thành, đông người qua lại so với biển trên đường cao tốc.

194125514493488"