Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường

Hiện nay, công nghệ in UV được coi là hiện đại nhất trong ngành in ấn; chúng có ưu điểm gì so với công nghệ in thường. Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường là gì? Trong bài viết dưới đây, quảng cáo Phương Đông sẽ giúp các bạn giải đáp.

Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường

In UV là công nghệ mới, hiện đại được ứng dụng rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Công nghệ in UV được sử dụng phổ biến là do có nhiều ưu điểm hơn so với in truyền thống. In UV và in ấn thông thường khá giống nhau; chỉ khác biệt trong các loại mực in; và quá trình sấy liên quan đến các loại mực đó.

In offset thông thường sử dụng mực dung môi; đây không phải là lựa chọn tốt nhất; vì chúng bay hơi vào không khí, giải phóng VOC. Họ thường yêu cầu bột phun bổ sung để hỗ trợ trong việc sấy khô. Bởi vì chúng được hấp thu vào giấy, màu sắc có thể trở nên loãng và ít sáng hơn. Tùy thuộc vào đặc tính và trọng lượng của giấy tờ, việc sấy có thể thêm ngày vào mỗi công việc. Mực thông thường phải được hấp thụ bởi chất nền mà chúng được in trên đó; bạn không thể sử dụng chúng trên các vật liệu như nhựa, lá, hoặc acrylic.

Mực UV khô thông qua một quá trình quang điện. Các loại mực được tiếp xúc với ánh sáng cực tím khi chúng được in; ngay lập tức chuyển từ chất lỏng thành chất rắn với rất ít sự bay hơi của các dung môi và hầu như không hấp thụ mực vào trong giấy. Vì vậy, bạn có thể in trên hầu như bất cứ điều gì bạn muốn khi sử dụng mực UV.

Vì chúng khô ngay lập tức và không thải VOC vào môi trường; in UV được coi là một công nghệ xanh, an toàn cho môi trường; và để lại một lượng khí thải carbon gần như bằng không .

Tất nhiên, vì mực UV khô khi tiếp xúc, chúng không bao giờ bị nhòe. Và điều đó có nghĩa là, bất kể bạn sử dụng loại giấy nào, bạn sẽ không bao giờ phải thêm lớp phủ đắt tiền để bảo vệ chống lại các vết bẩn và vết bẩn.

Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường
Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường

Ưu điểm của công nghệ in UV

Sự khác biệt giữa in UV và in ấn thông thường được thể hiện qua các ưu điểm của công nghệ in UV trong thực tế.

– In UV có thể được in trên nhiều chất liệu

Kỹ thuật in UV có thể in được trên mọi loại chất liệu. Không chỉ những chất liệu thông thường; công nghệ in UV in được cả những chất liệu lạ như: vải bạt, đĩa CD, bê tông, gỗ, kim loại… Kích thước bản in của in UV cũng rất lớn; trong khổ 122 x 244cm và dày 5cm.

– Công nghệ in UV cho nhiều sản phẩm in đa dạng

Tính đa năng của máy in UV cho phép bạn thỏa sức sáng tạo các ấn phẩm in quảng cáo. Bạn có thể sử dụng sản phẩm in UV trong nhà hoặc ngoài trời. Các ấn phẩm quảng cáo của công nghệ in UV phải kể đến là biển báo ngược sáng; đề can xe, giấy dán tường, thảm…

– Công nghệ in UV có tốc độ in rất nhanh

Có thể bạn cho rằng in UV rất chậm vì nó thực hiện in được trên nhiều chất liệu. Nhưng công nghệ in UV có tốc độ đáng kinh ngạc với độ in chính xác cao. Thời gian in phụ thuộc vào màu mực, cũng như cường độ ánh sáng UV. Thực tế, mực in UV thường khô ngay trong tích tắc. Đây chính là yếu tố khiến tốc độ của máy in UV cực nhanh.

– Công nghệ in UV giúp giản lược bước xử lý bề mặt

Mực in UV có tính năng bám chặt tức thì mà không cần lớp phủ bề mặt in. Điều này tiết kiệm cho bạn được cả thời gian và chi phí in. Thủy tinh là một chất liệu ngoại lệ ở đây. Máy in UV vẫn in được trên thủy tinh. Nhưng một lớp phủ bề mặt sẽ giúp màu bền bỉ hơn.

– Công nghệ in UV in được nhiều lớp màu một lúc

Máy in UV giữ mặt in đứng yên, còn giá bút in thì di chuyển trên mặt phẳng in. Từ đó, bạn in được nhiều lớp màu tương thích bao ngồi mực trắng, mực màu hoặc các vùng bóng của ảnh in.

– Sản phẩm in UV rất bền màu

Với công nghệ in UV, sản phẩm in của bạn khó mà bị phai, mờ, chảy mực vì lau chùi hay nhiệt độ cao. Bởi lẽ, mực in đã hóa dầu (polime) rồi chiếu nóng bằng tia UV. Công nghệ in UV luôn đảm cho bạn sản phẩm in đẹp và bền bỉ nhất.

Xem thêm: Địa chỉ in uv giá rẻ ở Hạ Long