Một chiến dịch quảng cáo Billboard thành công sẽ giúp doanh nghiệp thu về cả tấn doanh thu. Nhưng làm thế nào để có được một tấm biển quảng cáo Billboard thành công?? Điều đó nằm ở vị trí đặt quảng cáo Billboard. Dưới đây Quảng cáo Phương Đông sẽ bật mí về 10 điều cần lưu ý để lựa chọn vị trí quảng cáo Billboard hiệu quả.
Theo thống kê, mỗi năm có hơn 3,7 tỷ $ được chi cho quảng cáo ngoài trời mỗi năm; và 62% trong số đó là các bảng quảng cáo billboard. Một nghiên cứu cũng phát hiện thấy 74% biển quảng cáo nằm trong tầm nhìn của người lái xe; và 48% trong số chúng được họ tiếp nhận. Những người từ 18 đến 35 tuổi có nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo ngoài trời hơn; những người trong độ tuổi từ 35 đến 49. Thống kê trên càng khẳng định biển quảng cáo luôn và sẽ luôn là một hình thức quảng cáo ngoài trời siêu hiệu quả; khi lựa chọn được vị trí quảng cáo Billboard lý tưởng. Hãy cân nhắc các vấn đề sau để lựa chọn vị trí quảng cáo billboard lý tưởng.
1 Khả năng hiển thị của quảng cáo Billboard
Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là khả năng hiển thị của bảng quảng cáo. Nếu biển quảng cáo của bạn bị giới hạn về khả năng hiển thị; sẽ có tác động lớn đến việc có tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội bán hàng.
Có một vài điều bạn nên cân nhắc khi đánh giá khả năng hiển thị của biển quảng cáo của mình:
– Đảm bảo quảng cáo hướng về phía trước
Vị trí quảng cáo Billboard của bạn cần nằm ngược hướng chiều xe đi. Bạn cần phải đưa biển quảng cáo của mình cho người dùng nhìn thấy. Hãy nhớ rằng biển quảng cáo cần được đọc trong một khoảng thời gian ngắn vì hầu hết người tiếp nhận đều đang di chuyển với tốc độ khá cao. Cho nên hãy đảm bảo rằng chúng nằm ngay ngắn trước mắt người đi đường.
– Đảm bảo quảng cáo được đặt ở độ cao lý tưởng cho việc đọc
Chọn một biển quảng cáo nằm ngay trên đỉnh của một tòa nhà cao sẽ chỉ thu hút những con mòng biển. Còn khách hàng của bạn là người đang tham gia giao thông trên đường. Vì thế hãy để chúng vừa phải và dưới đây là một ví dụ điển hình.
– Chọn một khu vực không có vật cản tới tầm nhìn quảng cáo
Chúng tôi vẫn thấy rất nhiều biển quảng cáo trên đường với những trở ngại lớn trong cách tiếp nhận. Hãy đảm bảo rằng không có sự can thiệp như cành cây, bụi cây hoặc các tòa nhà cao tầng chắn biển quảng cáo vì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất hiển thị cho hình ảnh doanh nghiệp.
2 Lưu lượng giao thông qua lại quanh vị trí quảng cáo Billboard
Đây là một vấn đề vô cùng căn bản nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách lựa chọn vị trí billboard. Lưu lượng giao thông càng cao; biển quảng cáo của bạn càng có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều người tiêu dùng hơn nữa.
3 Cân nhắc nhân khẩu học của nhóm khách hàng tiềm năng
Hiểu đối tượng của bạn là một phần cơ bản của tiếp thị. Không phải ai cũng là khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn; do đó, điều quan trọng là bạn đang truyền đạt thông điệp cho đúng người.
Nếu bạn không chắc chắn về khách hàng lý tưởng của mình là ai; thì bạn nên bắt đầu nói chuyện, tìm hiểu từ những người mua hàng của mình. Dưới đây là một cách tiếp cận có hệ thống để xác định khách hàng lý tưởng của bạn.
– Khi bạn đã xác định đối tượng mục tiêu của mình; bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho các cơ hội quảng cáo và không có cách nào tốt hơn là tiếp cận họ trên đường.
– Khi bạn hiểu rõ về nhân khẩu học đối tượng của mình như tuổi tác, giới tính, giáo dục; trạng thái mối quan hệ và thu nhập trung bình; thì bạn nên xem xét một vị trí điển hình.
Ví dụ: Giả sử bạn điều hành một cửa hàng thời trang trực tuyến dành cho thanh niên. Có một biển quảng cáo gần một trường cao đẳng hoặc đại học sẽ hiệu quả hơn nhiều; so với trong một thị trấn nông thôn hoặc làng quê.
4 Khu dân cư hoặc thương mại
Nếu khu vực địa lý của biển quảng cáo nằm trong khu vực gần các khu thương mại; thì phần lớn cơ hội mang đến sẽ là những khách hàng sẽ tiếp cận biển quảng cáo của bạn trong lúc họ đi làm hoặc tan sở.
Việc nhắm mục tiêu tới từng địa phương cụ thể cũng là ý tưởng tuyệt vời; khi đó hầu hết các nhóm khách hàng nằm trong khu vực đó sẽ hoàn toàn chú ý tới biển quảng cáo của bạn. Tuy nhiên nếu muốn nhắm tới những phân khúc khách hàng lớn hơn thì cứ mạnh dạn chọn vị trí ở những khu vực sầm uất, tấp nập nhất.
5 Xem xét mục đích điển hình
Tổng số lưu lượng truy cập thực sự là những người bạn định tiếp cận; và hơn nữa là những người được tiếp cận tại cùng một thời điểm quyết định?
Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng đồ thể thao. Ví dụ, nếu có cơ hội đặt bảng quảng cáo trên một con đường chính hướng tới một cửa hàng thể thao lớn hơn; đây có thể là cơ hội tuyệt vời để chuyển hướng nhóm khách hàng về phía mình. Nhất là trong thời gian cao điểm; nhiều khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn cửa hàng phía trước; hơn là tiếp tục len lỏi qua đám đông để đến với cửa hàng sau.
Hãy lưu ý các dấu hiệu cạnh tranh kinh doanh xung quanh khu vực kinh doanh của bạn; vì điều này cũng có thể là một cơ hội để giành được khách hàng.
6 Giao thông giờ cao điểm
Quảng cáo trên một trục đường đông đúc vào giờ cao điểm; và dù hơi xấu tính một chút nhưng nếu có tắc nghẽn giao thông thì đó chính là cơ hội cho billboard quảng cáo của bạn. Số lượng khách hàng tiếp nhận chắc chắn sẽ tăng cao; vì người lái xe không có lựa chọn nào khác ngoài nhìn xung quanh và khám phá môi trường xung quanh; họ sẽ nhìn thấy biển quảng cáo của bạn.
Quảng cáo ngoài trời là cách tuyệt vời để tiếp cận lượng khán giả đông đảo trong một khoảng thời gian ngắn; nhưng cũng giống như bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác; điều quan trọng là bạn phải thực hiện có bài bản cùng kế hoạch cụ thể. Do đó cần lựa chọn vị trí quảng cáo Billboard để đạt hiệu quả tốt nhất.